Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2015

BÀI 17 : GIAO TIẾP VỚI LCD 16X02 PIC16F877A XC8 (P3)

Chào các bạn trong 3 bài đăng về LCD 16x02 thì chúng ta đã học về cách làm 1 vài ví dụ nho nhỏ về LCD rồi và bài này chúng ta tiếp tục làm thêm 1 ví dụ nữa để cho các bạn hiểu rõ hơn về LCD 16x02.
Ok bài hôm nay chúng ta sẽ làm ví dụ về thanh tiến trình trên LCD 16x02 nha ! Mình sẽ viết code làm sao để các bạn dễ hiểu nhất nên code sẽ hơi dài dòng 1 tý. Và sau đây là hình ảnh ví dụ về thanh tiến trình để các bạn biết nó là gì.


Ok nó sẽ có hình dạng như thế hình này các bạn đã được thấy rất nhiều rồi ví dụ như chúng ta copy hay past gì đó nó sẽ thường có hình ảnh như trên ! Và dưới đây là hình mô phỏng protues đầy đủ.
- Đây là ảnh mô phỏng protues.

lcd xc8 pic16f877a

- Đây là code chương trình.
#include <stdio.h>
#include <stdlib.h>
#define _XTAL_FREQ 20000000
#define RS RD2
#define EN RD3
#define D4 RD4
#define D5 RD5
#define D6 RD6
#define D7 RD7
#include <xc.h>
#include "lcd.h"
// BEGIN CONFIG
#pragma config FOSC = HS // Oscillator Selection bits (HS oscillator)
#pragma config WDTE = OFF // Watchdog Timer Enable bit (WDT enabled)
#pragma config PWRTE = OFF // Power-up Timer Enable bit (PWRT disabled)
#pragma config BOREN = ON // Brown-out Reset Enable bit (BOR enabled)
#pragma config LVP = OFF // Low-Voltage (Single-Supply) In-Circuit Serial Programming Enable bit (RB3 is digital I/O, HV on MCLR must be used for programming)
#pragma config CPD = OFF // Data EEPROM Memory Code Protection bit (Data EEPROM code protection off)
#pragma config WRT = OFF // Flash Program Memory Write Enable bits (Write protection off; all program memory may be written to by EECON control)
#pragma config CP = OFF // Flash Program Memory Code Protection bit (Code protection off)
//END CONFIG
unsigned int minute,second,hour;
void main(void)
{
    char s[10];
    TRISD = 0X00;
Lcd_Init();
    Lcd_Clear();
    int i,a;
    for(i=0;i<15;i++)
    {
    Lcd_Set_Cursor(2,i);
    Lcd_Write_Char(219);
    }
    while(1)
{
        Lcd_Set_Cursor(1,1);
        Lcd_Write_String("LOADING...");
        sprintf(s,"%u",(hour/10));
        Lcd_Set_Cursor(1,11);
        Lcd_Write_String(s);
        sprintf(s,"%u",(hour%10));
        Lcd_Set_Cursor(1,12);
        Lcd_Write_String(s);
        Lcd_Write_Char(37);
        __delay_ms(100);
        hour++;
        if(hour==7)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,1);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==17)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,2);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==24)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,3);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==31)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,4);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==37)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,5);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==44)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,6);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==51)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,7);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==57)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,8);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==61)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,9);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==67)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,10);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==74)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,11);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==81)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,12);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==88)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,13);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==95)
        {
        Lcd_Set_Cursor(2,14);
        Lcd_Write_Char(255);
        }
        if(hour==100)
        {
            Lcd_Clear();
            while(hour==100)
            {
            __delay_ms(1000);
            Lcd_Set_Cursor(1,1);
            Lcd_Write_String("  COMPLETED !!!");
            Lcd_Set_Cursor(2,1);
            Lcd_Write_String("  SYSTEM READY");
            __delay_ms(1000);
            Lcd_Clear();
            }
        }
    }
}
- Link download project Click here


EmoticonEmoticon