Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Tài Liệu Lập trình Android trung tâm tin học Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM

Tài Liệu Lập trình Android trung tâm tin học Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM


1. MODULE 1: LẬP TRÌNH JAVA CƠ BẢN 


a. Mục tiêu:

• Nắm vững khái niệm cơ bản trong ngôn ngữ lập trình Java
• Thiết kế giao diện Java Form đơn giản
• Làm việc với tập tin, mảng, các dạng lưu trữ tập hợp
• Lập trình hướng đối tượng cơ bản
• Nắm vững kiến thức nền tảng để có thể xây dựng các ứng dụng nhỏ bằng Java
• Có kiến thức vững chắc để lập trình Android
b. Nội dung:

• Bài 1: Tổng quan Java – Môi trường làm việc
• Bài 2: Kiểu cơ sở dữ liệu
• Bài 3: Mảng cơ sở
• Bài 4: Lập trình hướng đối tượng
• Bài 5: Giao diện cơ bản trên Java Form
• Bài 6: Truy xuất tập tin
• Bài 7: Xây dựng giao tiếp Interface
• Bài 8: Lưu trữ dữ liệu tập hợp
• Bài 9: Tổng kết
• Bài 10: Dự phòng: hướng dẫn giải bài tập

2. MODULE 2: KIẾN TRÚC VÀ XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ANDROID


a. Mục tiêu:

• Nắm vững nền tảng kiến trúc ứng dụng và hệ điều hành Android
• Có khái niệm tổng quát về bộ Android SDK
• Hiểu và làm việc tốt với các thành phần được đưa vào ứng dụng
• Sử dụng thành thạo các bộ tài nguyên, hỗ trợ xây dựng ứng dụng trên dòng các thiết bị khác nhau.
• Làm việc với lưu trữ trên thư mục dự án và bộ nhớ thiết bị
• Xây dựng giao diện với điều khiển cơ bản và phức hợp
b. Nội dung:

• Bài 1: Mở đầu – Android và Môi trường phát triển
• Bài 2: Các thành phần ứng dụng Android
• Bài 3: View & Các điều khiển cơ bản
• Bài 4: Tài nguyên ứng dụng cơ bản
• Bài 5: Intent
• Bài 6: Tài nguyên ứng dụng hình ảnh và giao diện
• Bài 7: Quản lý Asset – SharePreference - Bộ nhớ thiết bị
• Bài 8: Adapter và các điều khiển tập hợp
• Bài 9: Xây dựng giao diện với Fragment
• Bài 10: Tổng kết

3. MODULE 3: LẬP TRÌNH CƠ SỞ DỮ LIỆU, TIẾN TRÌNH VÀ CHUYỂN ĐỘNG TRONG ỨNG DỤNG  

                                              
a. Mục tiêu:

• Truy xuất tài nguyên dùng chung trên thiết bị
• Xây dựng ứng dụng với cơ chế chia sẻ tài nguyên
• Mô hình tổ chức dữ liệu theo cấu trúc cơ sở dữ liệu
• Tối ưu hoá trải nghiệm người dùng với cơ chế sắp xếp bố cục giao diện, chuyển hoạt và tuỳ chỉnh hiển thị điều khiển
• Tăng tốc ứng dụng với các luồng xử lý khác nhau
• Xây dựng chế độ làm việc ngầm cho ứng dụng
• Xây dựng ứng dụng theo mô hình MVC
• Thiết lập nhận và gửi thông báo cho ứng dụng
b. Nội dung:

• Bài 1: Quản lý dữ liệu với Content Provider
• Bài 2: Lưu trữ dữ liệu ứng dụng với SQLite
• Bài 3: Truy vấn và sắp xếp dữ liệu
• Bài 4: Menu & ActionBar
• Bài 5: Action Provider & Điều khiển tìm kiếm dữ liệu
• Bài 6: Các chuyển hoạt trong ứng dụng
• Bài 7: Sử dụng CursorAdapter
• Bài 8: AsyncTask – Thread và Handler
• Bài 9: Service – Broadcast Receiver và Notification
• Bài 10: Tổng kết

4. MODULE 4: LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG CLIENT & ỨNG DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN (SMS, CAMERA,...)


a. Mục tiêu:

• Hiểu và biết cách sử dụng các loại phương thức kết nối thông dụng
• Kết nối và trao đổi dữ liệu từ máy chủ
• Khai thác các dịch vụ Internet
• Xây dựng ứng dụng bản đồ với Google Map
• Sử dụng các bộ cảm biến và các bộ kết nối không dây
• Xây dựng ứng dụng giải trí đa phương tiện
• Xây dựng ứng dụng quản lý cuộc gọi và tin nhắn
• Xây dựng ứng dụng hoạt động trên màn hình chủ
b. Nội dung:

• Bài 1: Khai thác tài nguyên Internet
• Bài 2: Giao thức kết nối WebService.
• Bài 3: Đọc ghi dữ liệu XML – JSON
• Bài 4: Khảo sát và sử dụng GoogleMap
• Bài 5: Các điều khiển đa truyền thông
• Bài 6: Bộ cảm biến – Kết nối không dây
• Bài 7: Telephony & SMS
• Bài 8: Google Cloud Messaging
• Bài 9: Ứng dụng Widget
• Bài 10: Tổng kết

LINK DOWNLOAD: 


EmoticonEmoticon